Thứ 2, 01/07/2024, 15:00 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Tây Ninh có 88 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Tây Ninh có 88 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP
(Tieudung.vn) - Tỉnh Tây Ninh đã có 88 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP từ 3 sao trở lên với hầu hết mang tính đặc thù và chỉ được tìm thấy ở địa phương.

Những năm qua, tỉnh Tây Ninh chủ trương không chạy theo số lượng, mà tập trung chọn sản phẩm nổi bật, đặc thù gắn với điều kiện địa lý, tập quán, nét sinh hoạt của cộng đồng dân cư để tạo ra nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương.

Theo Sở NN&PTNT Tây Ninh, tính đến cuối năm 2023, toàn tỉnh có 88 sản phẩm đạt chuẩn OCOP từ 3 sao trở lên, với hầu hết mang tính đặc thù và chỉ được tìm thấy ở địa phương. Sản phẩm đầu tiên có thể kể đến muối tôm, dù không giáp biển, nhưng muối tôm Tây Ninh nổi tiếng cả nước. Kế đến, mãng cầu là sản vật vùng đất thánh khi gắn liền với địa danh núi Bà Đen. Với hương vị khác biệt, mãng cầu Tây Ninh ngày càng chuẩn hoá về chất lượng từng bước hội nhập .

Ngoài ra, bánh tráng, tuy không xuất xứ từ Tây Ninh, nhưng người dân Tây Ninh đã nâng tầm sản phẩm thành bánh tráng phơi sương, bánh tráng siêu mỏng, 1 trong 2 sản phẩm này được tỉnh chọn là sản phẩm OCOP 5 sao đầu tiên của địa phương, đang thực hiện thủ tục đề nghị Bộ NN&PTNT công nhận và đã hội nhập sâu vào thị trường thế giới.

Tây Ninh có 88 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Bánh tráng phơi sương là một trong những sản phẩm OCOP nổi tiếng của tỉnh Tây Ninh. Ảnh minh hoạ

Ông Nguyễn Đình Xuân - Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Tây Ninh cho biết, thời gian tới Sở sẽ tiếp tục giúp các chủ cơ sở nhận thức rõ tầm quan trọng của chất lượng sản phẩm đối với việc phát triển sản phẩm ra ngoài thị trường bằng chương trình hỗ trợ về nhãn mác, hàng hoá, thiết bị phục vụ quá trình sản xuất.

Đối với các sản phẩm tiềm năng muốn tham gia vào chương trình OCOP, Sở NN&PTNT sẽ tăng cường công tác tuyên truyền chủ cơ sở, nhà sản xuất nhận biết rõ điều kiện tham gia, những lợi thế của sản phẩm khi đạt chứng nhận OCOP và đa dạng hóa các loại sản phẩm; tập huấn bổ sung kiến thức, kỹ năng liên quan đến việc xây dựng thương hiệu, xây dựng câu chuyện sản phẩm và cải tiến chất lượng sản phẩm cho các chủ cơ sở, nhà sản xuất.

Tây Ninh phấn đấu đến năm 2025 sẽ có khoảng từ 100-120 sản phẩm OCOP, củng cố và nâng cấp ít nhất 50% sản phẩm OCOP đã được đánh giá và phân hạng. Tỉnh ưu tiên phát triển sản phẩm OCOP gắn với thương hiệu sản phẩm, phát triển dịch vụ du lịch nông thôn; có ít nhất 50% chủ thể OCOP tham gia vào các kênh bán hàng hiện đại như hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, sàn giao dịch thương mại điện tử...

Đồng thời để đạt được mục tiêu đề ra, Tây Ninh dự kiến sẽ dành tổng nguồn vốn đầu tư huy động trên 140 tỷ đồng để xây dựng sản phẩm, điều hành hoạt động chương trình OCOP giai đoạn 2020 – 2025; giai đoạn 2026 – 2030 sẽ huy động trên 98 tỷ đồng để thực hiện các hoạt động hướng đến xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm.

“Hiện dư địa phát triển các sản phẩm OCOP của Tây Ninh còn rất lớn. Sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao có được là nỗ lực rất lớn của các chủ thể tham gia chương trình sản phẩm OCOP, nhằm góp phần đưa sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp và dịch vụ của Tây Ninh tiếp cận thị trường lớn. Đây cũng là tiền đề, động lực để nâng sản phẩm OCOP đạt chuẩn 5 sao hướng đến xuất khẩu” - ông Nguyễn Đình Xuân kỳ vọng.

Mới đây, tại kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh Tây Ninh khoá X, nhiệm kỳ 2021-2026 đã biểu quyết thông qua Nghị quyết quy định một số nội dung chi, mức hỗ trợ thực hiện chương trình Mỗi xã một sản phẩm trên địa bàn tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2024-2025.

Theo đó, các hợp tác xã, tổ hợp tác, doanh nghiệp nhỏ và vừa, trang trại và hộ sản xuất có đăng ký kinh doanh có nhu cầu đăng ký mở điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP của tỉnh Tây Ninh sẽ được chi hỗ trợ kinh phí về biển hiệu, quầy kệ trưng bày… với diện tích tối thiểu 20m2 và có ít nhất 50% số lượng sản phẩm OCOP của tỉnh Tây Ninh/điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP của tỉnh Tây Ninh. Các đơn vị sẽ được hỗ trợ 50% tổng kinh phí xây dựng điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP được cấp có thẩm quyền phê duyệt nhưng không quá 50 triệu đồng/điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP.

Ngoài ra, các tổ chức, cá nhân có sản phẩm được đánh giá, phân hạng là sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao, 5 sao cũng được hỗ trợ chi phí thiết kế, in ấn bao bì, tem các sản phẩm OCOP sau khi cung cấp đầy đủ hợp đồng, thanh lý hợp đồng, hoá đơn thực hiện công việc thiết kế, in ấn bao bì, in tem với mức từ 10 đến 30 triệu đồng...

Tags:
5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Pháp luật

Các thủ đoạn lừa đảo mạo danh
(Tieudung.vn) Theo Cục An toàn thông tin, thời gian gần đây liên tục cảnh báo về các thủ đoạn...
 
Tham gia kinh doanh mô hình Dropshipping, người đàn ông bị chiếm đoạt gần 10 tỷ đồng
(Tieudung.vn) Tính tiện lợi của hình thức kinh doanh Dropshipping đang được khá nhiều người quan tâm tìm hiểu....
 
Khẩn trương ra mắt App hướng dẫn cách nhận biết lừa đảo
(Tieudung.vn) Đây là thông tin được thượng tá Lê Mạnh Hà Phó trưởng Phòng Tham mưu, Công an...

Muôn màu

Tử vi ngày 1/7/2024 của 12 cung hoàng đạo: Xử Nữ gặp khó khăn khi làm việc nhóm
(Tieudung.vn) Tử vi hàng ngày Thứ hai ngày 1/7/2024 của 12 cung hoàng đạo: Xử Nữ gặp khó...
 
Tử vi ngày 30/6/2024 của 12 cung hoàng đạo: Bọ Cạp hãy giải tỏa cảm xúc tiêu cực
(Tieudung.vn) Tử vi hàng ngày Chủ nhật ngày 30/6/2024 của 12 cung hoàng đạo: Bọ Cạp hãy giải...
 
Tử vi ngày 29/6/2024 của 12 cung hoàng đạo: Ma Kết tài chính hạn hẹp
(Tieudung.vn) Tử vi hàng ngày Thứ bảy ngày 29/6/2024 của 12 cung hoàng đạo: Ma Kết đang có...

Du lịch - Ẩm thực

Hội An đứng đầu top điểm đến du lịch giá trị nhất năm 2024
(Tieudung.vn) - Hội An của Việt Nam nằm danh sách 10 điểm đến du lịch giá trị nhất năm 2024.
 
Du khách hào hứng khám phá bộ môn mã thuật tại Vinpearl Horse Academy Vũ Yên
(Tieudung.vn) Thông qua loạt hoạt động khám phá bộ môn mã thuật phong phú, Vinpearl Horse Academy Vũ Yên...
 
Những vitamin cần thiết nên bổ sung trong mùa hè
(Tieudung.vn) Dưới đây là một số chất bổ sung vitamin dành riêng cho mùa hè mọi người nên bổ...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.54741 sec| 862.492 kb